Những món ngon dễ tìm mà khó quên khi đến Nghệ An

Vào tháng 12 âm lịch hàng năm, Nghệ An thu hút rất đông khách du lịch, lượng khách du lịch là giới trẻ chiếm số đông đến 80% tận hưởng vẻ đẹp của cánh đồng hoa Hướng Dương tuyệt đẹp và có 1 không hai ở Việt Nam. Nếu có cơ hội tham quan nơi đây bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn bình dân của người Nghệ Tĩnh, những món ăn 1 lần nhưng rất khó để quên.

#1. Món đầu tiên phải nói đến là món " Cháo Lươn xứ nghệ ".

Cháo lươn xứ nghệ thực sự đã trở thành món ngon phổ biến cho du khách thập phương khi đến Nghệ An, gây ấn tượng cho người thưởng thực. Lươn tươi ngon  đánh bắt từ thiên nhiên được ngâm trong nước gạo nhiều giờ để loại bỏ tạp chất và chất bẩn bám trên lươn, sau khi luộc thịt lươn được tách ra và xào cùng với hành tây, nghệ, tỏi và ớt. Xương lươn được xay nhỏ và lọc lấy nước và dùng để nêm vào cháo giống như gia vị, nên cháo có một vị ngọt ngon dịu, thơm.

Cháo lươn, món ngon bình dân nức tiếng Nghệ An
Một bát cháo lươn là sự kết hợp hoàn hảo của Cháo + Lươn xào + một chút rau thơm thái nhỏ. Ăn kèm với bánh đa nướng thì cháo lươn có thể ngon hơn. Cháo lươn là một món bổ dưỡng cho trẻ em và phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai.

Cháo lươn, món dinh dường dành cho bà mẹ đang thai kỳ tháng thứ 7
Một số địa chỉ Cháo lươn ngon như đường Hồng Bàng hoặc Lý Tự Trọng TP. Vinh Nghệ An để thưởng thức món nă này và giá tham khảo khoảng 25.000 vnđ/ bát.

#2. Bánh bèo.

Bánh bèo lá là một loại bánh quen thuộc trong gia đình của người dân Nghệ An. Món này khá giống với món bánh bèo của người Huế, thành phần chính của bánh bèo được làm từ bột gạo và bột sắn. Nhân được làm từ tôm chiên băm nhỏ, thịt lợn nạc,da lợn, hành tây và một số gia vị riêng đặc trưng xứ nghệ. Nước chấm được pha chế cầu kỳ gồm các nguyên liệu đường, chanh, nước mắm, ớt. Khi bạn ăn bánh bèo Nghệ An, bạn có thể cảm nhận được sự ngọt ngào mằn mặn của bánh và sự dai dai lớp ngoài của bánh với màu sắc rực rỡ của nước sốt cà chua.

Bánh bèo - Một món đặc sản của người Nghệ Tĩnh
Rất nhiều cửa hàng tại Nghệ An phục vụ món này, mức giá cho một người ăn khoảng 20.000vnđ.

Những món ngon dễ tìm mà khó quên khi đến Nghệ An

Đăng nhận xét