7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ

Là người Việt Nam thì không cần phải làm visa thị thực khi vào đất nước CamPuChia, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu, một ít hành lý và đặc biệt để dành 400.000 vnđ cho một vé xe bus để đi từ TP Hồ Chí Minh đến các điểm du lịch nổi tiếng của đất nước CamPuChia.

CamPuChia là một đất nước hiếm có với các ngôi đền cổ vẫn còn nguyên vẹn và được xếp hạng là kỳ quan số 1 của thế giới. Mỗi năm, các ngôi đền cổ của Campuchia đón khoảng hơn năm triệu nhóm khách.
7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ
Các cô gái Chăm bên điệu múa Apsara - Campuchia

1. Lý do thứ nhất là rất dễ dàng để đến CamPuChia.

Có rất nhiều cách để đến đất nước CamPuChia từ Việt Nam, bao gồm đường bộ, đường hàng không và cả đường thủy. Chỉ mất 8 tiếng đồng hồ với 400.000vnđ/vé xe bus là bạn có thể đến được Phnom Penh từ TP Hồ Chí Minh, Và các điểm đến có thể là Siêm Riệp, Sihanoukville. Nếu đi đường hàng không thì thời gian bay từ Tân Sơn Nhất đến Siêm Riệp khoảng 2 giờ, giá vé khoảng 2 đến 3 triệu đồng.

2. Bạn đến với CamPuChia, bạn sẽ không cần phải làm VISA thị thực trước. 

Cơ chế này giúp cho bạn vào đất nước Cam Pu Chia được nhanh chóng và thuận tiện, dễ dàng trong di chuyển.

3. Công viên khảo cổ Angkor Wat

Công viên khảo cổ Angkor Wat một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Lý do đầu tiên du khách đến với CamPuChia là đến với công viên Khảo Cổ Angkor, nó được xây dựng với kiến trúc cổ bị lãng quên trong rừng khoảng 800 năm cho đến khi được phát hiện ra.
7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ
Đường vào đền Angkor Wat
Angkor là đặc trưng tiêu biểu nhất cũng là biểu tượng của đất nước Cam Pu Chia, bên cạnh đó du khách phất mất khoảng một tuần để có thể thăm hết tất cả các ngôi đền ở đây.

4. Cam Pu Chia có nhiều bãi biển đẹp như thiên đường.

Nếu bạn đang tìm một bãi biển hoang sơ yên tĩnh thay vì các resorts đông đúc, bạn hãy đến Cam Pu Chia. Từ Phnom Penh, bạn có thể đến đảo KEP và đảo THO, đó là những hòn đảo nhỏ chỉ có một vài cái lều và điện chỉ được thắp sáng 4 giờ / ngày.
7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ
Bãi biển thơ mộng đẹp như thiên đường chỉ có ở Campuchia
Nếu bạn muốn đến bãi biển lớn, bạn hãy đến SihanoukVille hoặc đến đảo Koh Rong bằng tàu cao tốc. Hòn đảo Koh Rong rất yên tĩnh, nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài thơ mộng, khi đến đây, bạn có cảm giác như đến thiên đường thực sự.

5. Biển hồ Tonle Sap.

Hồ Tonle Sap còn được du khách đến CamPuChia gọi là Biển Hồ, là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và nó rất quan trọng với người dân Cam Pu Chia. Hồ Tonle Sap thay đổi và mở rộng lòng hồ theo mùa, sự rộng lớn đến kinh ngạc khi mùa lũ về. Hồ Tonle Sap mang lại nguồn hải sản lớn cho người dân địa phương và ngày nay nó là một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Siem Reap. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ để thưởng ngoạn phong cảnh vẻ đẹp của Hồ Tonle Sap là một cơ hội để bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống của người dân địa phương. Người dân sống trên những ngôi nhà bè, thuyền lớn, hầu như các gia đình đều biết tiếng việt, 90% dân số sống trên hồ Tonle Sap là người miền nam Việt nam.
7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ
Cuộc sống sông nước của người dân bản địa hồ Tonle Sap

6. Du lịch Battambang ngồi xe tre độc đáo.

Du khách đến với Battambang hầu như ai cũng biết phương tiện vận chuyển du khách độc đáo nơi đây là một toa tàu làm bằng tre. Đây là phương tiện vận tải chủ yếu của người dân địa phương vì tiện và rẻ tiền, chỉ với 180.000 vnđ cho một lượt, du khách có thể lên tàu ở bất kỳ địa điểm nào.
7 lý do bạn muốn đến Cam Pu Chia ngay bây giờ
Tàu tre, phương tiện vận tải phỏ biến ở Battambang Campuchia

7. Chi phí du lịch trên đất nước CamPuChia rất rẻ.

Nếu bạn đang xem xét một nơi cần đến có đầy đủ các tiêu chí như đẹp, rẻ thì bạn nên chọn CamPuChia, bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiết kiệm của một năm mà vẫn đến được CamPuChia theo đúng nghĩa là ' Du Lịch '. Trung bình bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000 đến 300.000vnđ là có thể đặt được một phòng đơn khách sạn hoặc rẻ hơn thì có ký túc xá khoảng 60.000 đến 100.000 một giường để nghỉ qua đêm. Giá của bữa ăn đường phố bình dân cũng hợp lý hơn chỉ từ 20.000 đến 60.000. Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ sức khỏe để đi du lịch bằng xe bus, rất thuận tiện và chi phí hợp lý.

Bây giờ thì bạn có đầy đủ thông tin để đến CamPuChia rồi, lên đường thôi. Hẹn gặp các bạn ở Angkor nhé.

Trân trọng.

1 Bình luận:

Đăng nhận xét