Những địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao

Đà Lạt là một thành phố Cao Nguyên nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, là trung tâm hành chính kinh tế của tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt có khí hậu mát dịu quanh năm nên Đà Lạt được coi là thiên đường nghỉ dưỡng từ thời Pháp Thuộc. Đà Lạt với những ngọn đồi nhấp nhô, những con đường lượn sóng không ngừng mở rộng sẽ là một phong cảnh tuyệt đẹp nếu bạn chọn được một vị trí thích hợp để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Dưới đây là các điểm dừng lý tưởng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khác về vẻ đẹp thơ mộng yên bình của Đà Lạt từ trên cao.

#1. Sân thượng của chợ Đà Lạt.
Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, chợ Đà Lạt là một trung tâm thương mại lớn nhất của thành phố. Chợ Đà Lạt là nơi hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng của của người dân thành phố, nhưng Chợ Đà Lạt còn được mệnh danh là Trái Tim của thành phố bởi lẽ đây là điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách đến với Đà Lạt, bạn sẽ có một cái nhìn khác hơn về Đà Lạt khi đứng trên sân thượng và ngắm toàn cảnh thành phố.
Chợ Đà Lạt - trái tim của thành phố.


Ngắm thành phố từ sân thượng của chợ Đà Lạt
Không giống cảnh nhộn nhịp mua bán ở các tầng thấp hơn, không gian ở sân thượng của chợ Đà Lạt rất yên tĩnh và mát mẻ, du khách sẽ có cảm giác như đang quay về một hơn hòa bình, yên ả. Dạo quanh sân thượng, bạn có thể phong xa tầm mắt,chiêm ngưỡng những đồi thông bạt ngàn bao la, và thú vị nhất là khi bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của thành phố khi màn đêm buông xuống.

#2. Đồi Robin.
Đồi Robin là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến đà lạt, Ngọn đồi có một vị trí rất thuận lợi để nhìn về Thành Phố. Từ đây du khách có thể phóng xa tầm mắt bao quát toàn thành phố, đặc biệt bạn có thể xem cả mặt trời mọc và hoàng hôn trên thành phố. Ngoài ra ở đây còn có hệ thống cáp treo phục phục vụ du khách tham quan thành phố từ trên cao, tạo cho bạn một cảm giác khó tả, đem lại cho bạn nhiều cảm hứng mỗi khi trở lại thăm phố núi lãng mạn và thơ mộng.
Cáp treo trên đồ Robin
Một góc Đà Lạt nhìn từ đổi Robin
#3. Đỉnh Rada.
Nằm ở ngoại ô,đỉnh Rada nằm ở độ cao 2000m so với mực nước biển, là một địa điểm du lịch vùng cao, đồi RADA. Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi đồi rộng lớn với những gam màu tuyệt đẹp hòa quện giữa mây và núi, từ đây bạn có thể nhìn toàn cảnh về thị trấn Lạc Dương và thung lũng vàng cùng với hồ suối vàng kéo dài giữa các rặng núi xa tít. Điều này có thể được xem là một địa điểm hấp dẫn đối với nhiều du khách ghé thăm Đà Lạt lần đầu.
Hồ Dankia nhìn từ đồi RADA
#4. Đỉnh Langbiang.
Nằm ở huyện Lạc Dương, cách 12km từ trung tâm thành phố Đà Lạt về phía bắc, ở độ cao 2000m so với mực nước biển, Langbiang được coi là ngọn núi cáo thứ 2 trong hệ thống công viên Bidoup - Núi Bà. Từ trên đỉnh Langbiang, du khách có thể xem toàn cảnh Đà Lạt thơ mộng, suối vàng rộng lớn, suối bạc xa xa, Langbiang gần như là một điểm đến hấp dẫn với hầu hết khách du lịch khi ghé thăm Đà Lạt. Đứng ở đây, bạn như ẩn mình trong thế giới thần tiên, chốn bồng lai tiên cảnh, bạn đang đứng trên những đám mây và thưởng thức một bức tranh thiên nhiên huyền ảo được tạo ra từ thiên nhiên núi đồi hòa quện với làn sương mờ.
Xe Zeep phục vụ du khách lên đỉnh Langbiang

Tận hưởng du lịch đỉnh Langbiang với những tấm hình lưu niệm.
Vui chơi giải trí trên đính Langbiang của các bạn Sinh viên
Langbiang là một địa điểm thu hút khách du lịch , để giúp bạn có thể khám phá và trải nghiệm trên Langbiang một cách đầy đủ, ở đây có hệ thống nhà hàng, quán cà phê phục vụ du khách, hơn nữa bạn có thể nhìn về Đà Lạt từ những ống nhòm lớn tầm xa, thuê ngựa chụp ảnh .... rất nhiều loại hình giải trí giúp bạn trút bỏ lo lắng và thư giãn thoải mái. Trên đỉnh núi còn có cả những khu vườn hoa bách bộ, tượng đài K'lang và Hobiang, và một số quán hàng bán đồ lưu niệm với giá niêm yết.

#5. Núi Phượng Hoàng.
Núi Phượng Hoàng cách 5km từ trung tâm thành phố, là một điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Từ núi Phượng Hoàng, du khách có thể cảm nhận được sự thanh bình, thơ mộng của những bức tranh thiên nhiên, ở đây có chùa Trúc Lâm ẩn mình dịu dàng hòa quện cùng với hồ Tuyền Lâm, ngắm nhìn những cây thông xanh và bãi cỏ nong mơn mởn, một màu xanh thiên nhiên trù phú hòa quện với những túp lều xa xa của người dân bản xứ, ..... Tất cả đều tạo ra một bức tranh lãng mạn yên bình của thiên nhiên và làm cho du khách bị mê hoặc, quyến rũ khi đặt chân đến Phượng Hoàng.
Những con đường uốn lượng trên lưng núi Phượng Hoàng
Nhìn hồ Tuyền Lâm từ đỉnh núi Phượng Hoàng
#6. Đồi mộng mơ.
Đồi mộng mơ nằm bên cạnh thung lũng Tình Yêu, với tổng diện tích gần 12Ha, mặc dù không cao như núi Phượng Hoàng hay núi Langbiang. Đồi Mộng Mơ là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp mộng mơ của Đà Lạt. Được biết đến như một Đà Lạt thu nhỏ, đồi Mộng mơ được tạo ra với những vườn đầy hoa, sự kết hợp khéo léo giữa thiên nhiên và những ngôi nhà mang bản sắc Việt. Đến với đồi Mộng mơ, du khách được tận hưởng không gian hoa đầy màu sắc khi dạo quanh con đường cong cong mềm mại. Từ Mộng Mơ, những cánh đồng hoa hồng nằm cạnh trải rộng trên các ngọn đồi thấp, có hình dạng như một cô gái đang nằm trên một chiếc chiếu hoa với bộ ngực đầy đặn, những hình ảnh đẹp sẽ lưu giữ trong ánh mắt của quý khách thập phương.
Vườn hoa trên đồi Mộng Mơ
Lối vào khu du lịch Mộng Mơ

Đăng nhận xét