Tìm về những mùa hoa tháng 12 làm nao lòng người

Những cơn gió mùa đông đã về là thời điểm những nụ hoa trắng tinh khôi chúm chím nở, đó là hoa cải trắng – loài hoa trót làm say lòng bao người.

Mùa này, khắp các cánh đồng ở Mộc Châu, đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Hoa cải được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được bao phủ bằng những bông hoa trắng nhỏ xinh.


Không chỉ ở Mộc Châu, ngay tại thủ đô Hà Nội loài hoa này cũng khoe sắc ở những thửa ruộng vùng ngoại ô. Hoa cải trắng cũng là đặc sản của thành phố mang tên tình yêu Đà Lạt. Vào thời điểm này những cánh hoa dịu dàng cũng mang cho thành phố ngàn hoa 1 vẻ đẹp mới để những người đi về không khỏi nhớ mong.

Tháng 12, cùng với mùa hoa cải trắng, hoa cải vàng cũng bắt đầu khoe sắc. Khi những đợt gió lạnh của mùa đông bao phủ phố phường, cũng là mùa hoa cải vàng nở rộ.

Những vườn cải hai bên cầu Thanh Trì, dưới chân đê Thạch Bàn, làng Phù Đổng, cánh đồng Yên Viên (Hà Nội) hay ven bờ sông Đuống là nơi nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Không nồng nàn, có hương thơm quyến rũ như hoa sữa của mùa thu, nhưng hoa cải lại có một vẻ đẹp dân dã, giản dị đắm say lòng người. Loài hoa miền quê ven đô Hà Nội có mùi ngai ngái, dìu dịu, nhỏ nhắn mà thanh tao.

Nhìn cánh đồng hoa hướng dương bao la, trải bạt ngàn thế này bạn có muốn xách ba lô lên và đi? Cánh đồng hoa hướng dương ở xã Nghĩa Đàn (Nghệ An), hay huyện Đơn Dương, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) những ngày này đang vào vụ.


Hoa nở một màu vàng rực rỡ khoe sắc trong nắng mai. Những cánh đồng hoa hướng dương hướng về phía mặt trời với sắc vàng của hoa, màu lá xanh dịu mát khiến bao bạn trẻ thích thú.

Nhiều người cũng tìm đến đây để ngắm loài hoa tỏa sáng này và không quên check-in lưu giữ kỉ niệm.

Đăng nhận xét