Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến tăng 10% doanh thu nghành công nghiệp không khói

Năm nay 2015, Thành Phố Hồ Chí Minh đã có định hướng chính xác về khả năng tăng doanh thu về Du Lịch từ 7% của năm 2014 lên 10% trong năm 2015 (cao hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái) do lượng khách du lịch nước ngoài tăng cao, mùa cao điểm cuối năm hiện tượng cháy phòng khách sạn đã diễn ra ở một số quận trung tâm.

Sài Gòn rực rỡ ánh đèn đêm
Một báo cáo chưa chính thức của Chính quyền TP. Hồ Chí Minh cho biết doanh thu ước tính khoảng 94,6 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 4,19 triệu đô la). Lượng khách năm nay đạt khoảng 4,7 triệu lượt trong khi lượng khách du lịch trong nước dự kiến đạt khoảng 19,3 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2014.

Lượng khách tăng trưởng tốt. TP Hồ Chí Minh là một trong những thành phố du lịch phổ biến nhất khu vực Đông Nam Á với các địa danh nổi tiếng như Dinh Độc Lập, Bưu Điện Thành Phố, Nhà thờ Đức Bà, Địa đạo Củ Chi, bảo tàng chiến tranh ... và một số địa điểm mới đưa vào khai thác trong năm nay.
Màn pháo hoa rực rỡ chào năm mới 2015
Tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ đã được triển khai và đưa vào khai thác hiệu quả từ tháng 4 năm 2015, lượng khách nước ngoài đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày một tăng rõ rệt. Những phản hồi tốt trên Tripadvisor cũng mang lại sự tin tưởng cho du khách khi đến với TP Hồ Chí Minh nói chung và các khu vực khai thác du lịch nói riêng. Việc làm của người dân địa phương được cải thiện,nâng cao tính cạnh tranh về sản phẩm du lịch, các tour du lịch đi thuyền trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng được phổ biến trong tháng 9 năm 2015.

Chính quyền TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu rõ ràng cho ngành công nghiệp không khói với mức tăng trưởng bền vững thu hút 5,1 triệu lượt khách quốc tế và 21,8 triệu lượt khách nội địa trong năm 2016. Một con số có đáng tin cậy vì những gì chính quyền Thành Phố đã và đang thực hiện từ năm 2014 đến nay, với nỗ lực quảng bá mạnh mẽ hơn. Những lo ngại về an ninh đường phố đã được chính quyền Thành Phố giải quyết tốt hơn, giảm ách tắc giao thông, đảm bảo sự an toàn cho du khách đến với Sài Thành.

Xem thêm : Khám phá thiên đường du lịch Thái Lan trong dịp tết dương lịch

Theo QD

Đăng nhận xét