8 lý do thuyết phục để bạn ghé thăm Sa Pa ngay bây giờ

Thị trấn Sa Pa tuy nhỏ nhưng để lại cho bạn không ít ngạc nhiên với những đỉnh núi mù sương, ruộng bậc thang trải rộng mênh mông trên những sườn đồi,và văn hóa dân tộc thiểu số được bảo tồn. 

Dưới đây là 8 địa danh nổi tiếng để bạn tham khảo trước khi lên đường phượt Sapa.

1. Núi Hàm Rồng.
Núi Hàm Rồng được cải tạo trang trí như một vườn hoa vĩ đại
Đỉnh núi cao 1800m so với mực nước biển, một nơi lý tưởng để bạn thưởng ngoạn, ngắm nghía toàn cảnh Sa Pa từ trên cao. Xa xa là ngọn núi Fansipan - mái nhà Đông Dương. Với mức phí để thắng cảnh Hàm Rồng là 70.000vnđ, tiền thu được sẽ bảo tồn công viên núi Hàm Rồng trông giống như một khu vườn xinh đẹp, chốn bồng lai tiên cảnh.

2. Nhà thờ đá Sa Pa.
Ảnh đèn lung linh trang điểm thêm cho vẻ đẹp của nhà thờ đá
Nhà thờ đá Sa Pa được người Pháp xây dựng vào năm 1895. Nhà thờ đá là một trong những di sản do thuộc địa để lại vẫn còn nguyên vẹn sau hơn một trăm năm xây dựng, mặc cho thời tiết phong hóa. Nó được sự quan tâm chăm sóc bảo quản rất đặc biệt của người Sa Pa, và hiện nay Nhà Thờ Đá cũng là biểu tưởng của thành phố sương mù.

3. Bản Cát Cát.
Trẻ em bản Cát Cát nô đùa trong ngày nắng ấm
Đi từ trung tâm Sa Pa đến bản Cát Cát khoảng 2km. Cát Cát là bản của người dân tộc H'Mông với ngành nghề truyền thống như dệt thổ cẩm, vòng bạc. Vải của người H'Mông được nhuộm bằng lá cây nên có màu sắc tự nhiên và rất bóng nhờ sáp ong.

4. Thung lũng Mường Hoa.
Thung lũng Mường Hoa thu hút khách du lịch với phong cảnh đẹp của ruộng bậc thang trải dài hơn 15km.Cây cầu mây nổi tiếng vắt ngang suối cốc san cũng là một địa điểm lý tưởng để du khách ngắm nhìn và chụp ảnh lưu niệm.
Thung lũng Mường Hoa mùa lúa chín thu hút khách du lịch.
Thung lũng Mường hoa rộng khoảng 2300ha, cách thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía đông nam, là một địa điểm lý tưởng để nghỉ mát và có những bức ảnh hoàn hảo.
Bãi đá cổ  rộng hơn 8km vuông đã được nhà nước công nhận là di sản quốc gia, mặc dù nguồn gốc và ý nghĩa của các hình tượng vẫn còn còn là điều bí ẩn cần được khảo cổ và nghiên cứu.

5. Bản Tả Phìn.
Trẻ em và người già bản Tả Phìn vui chơi dưới gốc hoa đào
Bản Tả Phìn có người H'Mông và người Dao Đỏ sinh sống ở đây, văn hóa trộn lẫn giữa H'Mông và Dao Đỏ cho bạn một trải nghiệm về thôn bản, ẩm thực với những món ngon, lạ. Nhữn con đường quanh co men theo lối mòn rải lớp đá cuội vào làng là một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều ruộng bậc thang và ruộng ngô hai bên lối đi.

6. Thác Bạc Sa Pa.
Cầu thác bạc được xây dựng để du khách dễ ngắm nhìn thác, lối vào thủy điện thác bạc.
Thác Bạc cách trung tâm Sa Pa khoảng 12km về phía tây, bạn có thể đến bằng các phương tiện như xe bus,xe máy,..và có thể đi bộ.
Thác Bạc cao khoảng 200 mét, đây là những điểm du lịch nổi tiếng nằm ngoài khu du lịch Sa Pa. Thác đặc biệt nước rất lạnh vào buổi sáng và trên đỉnh luôn xuất hiện sương mù huyền ảo.

7. Đèo Ô Quy Hồ.
Ô Quy Hồ là tên một loài chim đã sống ở đây và loài chim này chỉ tồn tại như truyện cổ tích của người H'Mông.
Đèo Ô Quy Hồ (đèo mây) ngắm mặt trời lặn
Đèo Ô Quy Hồ nằm trên quốc lộ 4D và cách Thác Bạc khoảng vài cây số. Nó là một trong những đèo đẹp nhất trên đất nước Việt Nam. Với độ cao khoảng 2000 mét, bạn có thể chụp những bức ảnh với những con đường ngoằn ngoèo trên triền núi tựa như chú rắn đang trườn mình. Các đỉnh đèo luôn được bao phủ sương mờ quanh năm nên người dân địa phương gọi đèo Ô Quy Hồ là " Đèo Mây ".

8. Ngắm tuyết rơi tại Sa Pa.
Vẻ đẹp tiềm ẩn của Sa Pa khi có tuyết rơi.
Không chỉ Sapa, tại các xã vùng cao như Y Tý, Pa Cheo, Ngải Thầu của huyện Bát Xát cũng có tuyết. "Những bông tuyết trắng xóa xuất hiện vào thời điểm không ai ngờ tới khiến cả người dân và du khách rất thích thú". Mặc du với người tổ chức du lịch tại địa phương cảm thấy khó khăn hơn khi tuyết rơi, nhưng nó làm cho Sa Pa có một khung cảnh mà không nơi nào có được.

Bạn còn chần chờ gì nữa, lên đường phượt Sa Pa ngay bây giờ !

Note :  Dịch vụ Homestay bản Giàng Ta Chải (cạnh cầu mây) liên hệ : 0942.388.719

1 Bình luận:

Đẹp hơn mình nghĩ,1 chuyến 3 ngày 2 đêm chưa đủ để cảm nhận hết vẻ đẹp của Sapa.

Trả lời

Đăng nhận xét